แจกลำดับพิธีการบนเวทีแบบงานเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ สำหรับพิธีกรงานแต่งงานมือใหม่

2017.08.21 3,155

เตรียมงานมาเป็นปีในที่สุดก็มาถึงวันสำคัญที่ว่าที่บ่าวสาวรอคอย นั่นคือ วันแต่งงาน วันที่บ่าวสาวจะเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างเป็นทางการ ซึ่งงานวันนี้นอกจากชุดแต่งงาน การตกแต่งสถานที่แล้ว ยังมีอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ถือว่ามีสีสันเป็นอย่างมากในงานแต่งงาน และช่วยให้พิธีการต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ก็คือพิธีกรงานแต่งงาน นั่นเองโดยหน้าที่ของพิธีกรงานแต่งงานนั้นจะมีหน้าที่ในการคอยบอกกล่าวลำดับขั้นตอนของงานแต่งงานเพื่อให้เหล่าแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ทราบ  และคอยคุมงานพิธีการต่าง ๆ ในงานแต่งงานให้ออกมาลื่นไหลไม่สะดุด และพิธีกรงานแต่งงานยังต้องเป็นคนที่สามารถเอนเตอร์เทน และสร้างความสนุกสนานให้กับงาน และแขกของเราได้อีกด้วย


โดยพิธีกรงานแต่งงานนั้น ไม่จำเป็นต้องจ้างมืออาชีพมาก็ได้ อาจเป็นญาติสนิทมิตรสหายของเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวที่สามารถจะเป็นพิธีกรได้  สำหรับใครที่ได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรมือใหม่ ในการทำหน้าที่พิธีกรงานแต่งงาน ไม่ต้องกลัวไปค่ะ วันนี้ Happy Wedding.life มีลำดับพิธีการบนเวทีงานเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ตอนเย็น มาเป็นตัวช่วยให้พิธีกรมือใหม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างลื่นไหล เหมือนพิธีกรมืออาชีพเลยค่ะ



คลิกเพื่อชมรายละเอียด MC Bella


ลำดับแรก แนะนำตัวเอง กล่าวต้อนรับแขก พร้อมเชิญรับประทานอาหาร

ก่อนงานจะเริ่มให้พิธีกรงานแต่งงาน ดูว่าถึงเวลางานเลี้ยงแล้วหรือยัง หรือดูจำนวนแขกมางานเกิน 50 - 70% ก็ให้พิธีกรแนะนำตัวเอง พร้อมกล่าวต้อนรับแขก และเชิญรับประทานอาหารไปก่อน โดยสคริปนั้น อาทิ "สวัสดีครับ/ค่ะ ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน กระผม/ดิฉัน (ชื่อพิธีกร) ในนามตัวแทนของเจ้าภาพขอกลาวต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความสุข ความมรงจำ ของงานมงคลสมรส ระหว่างคุณ (ชื่อบ่าวสาว)  และก่อนที่จะเข้าช่วงพิธีการในลำดับต่อไป ใครขอเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมรับประทานอาหาร ที่ได้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว ทางด้าน (ทิศทางที่วางอาหาร) ขอเรียนเชิญครับ/ค่ะ"  จากนั้นพอจำนวนแขกมางานเกิน 90%  ให้เช็คความพร้อมก่อนเข้าพิธีการลำดับต่อไป อาทิ ประธาน คิวเพลง คิวบ่าวสาว คิวพรีเซนเทชั่น เป็นต้น


ลำดับที่สอง พิธีกรกล่าวต้อนรับแขกอีกครั้ง

พอได้เวลาพอสมควรแล้วให้พิธีกรกล่าวต้อนรับแขกอีกครั้ง และพร้อมให้แขกเชิญชมพรีเซนเทชั่นของคู่บ่าวสาว หากมีพรีเซนเทชั่นด้านสคริปนั้นอาจจะกล่าวว่า"สวัสดีครับ/ค่ะ ท่านผู้มีเกียรติทุกท่านอีกครั้ง ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพิธีการ กระผม/ดิฉัน ว่าเรามาทำความรู้จักกับคู่บ่าวสาวให้มากขึ้นอีกสักนิด ดั้งนั้นขอเชิญทุกท่านร่วมชมวิดิทัศน์ความเป็นมาของคู่บ่าวสาว รวมทั้งเรื่องรามความรักของคนทั้งสองได้เลย"


ลำดับที่สาม พิธีกรกล่าวเชิญบ่าวสาวขึ้นเวที

หลังจบพรีเซนเทชั่น  ให้พิธีกรเชิญคู่บ่าวสาวขึ้นเวที โดยอาจจะกล่าวว่า "ทุกท่านคงอยากจะรู้จักตัวจริงของคู่บ่าวสาวในค่ำคืนงานแต่งงานนี้แล้วใช่ไหม นั้นขอเชิญตรบมือต้อนรับคู่บ่าวสาวในค่ำคืนนี้ด้วย" พอบ่าวสาวขึ้นมาบนเวทีแล้ว ก็ให้ตามด้วยแนะนำตัวคู่บ่าวสาวเล็กๆ น้อยๆ


ลำดับที่สี่ พิธีกรกล่าวเชิญประธานขึ้นคล้องพวงมาลัย

เมื่อพูดคุยกับบ่าวสาวแล้วให้ พิธีกรกล่าวเชิญคุณพ่อคุณแม่ทั้งสองฝ่ายขึ้นเวทีถ่ายภาพร่วมกันโดยตรงนี้จะมีหรือไม่มีก็ได้ และตามด้วยการกล่าวเชิญท่านประทานขึ้นคล้องพวงมาลัยและกล่าวอวยพรบ่าวสาวในค่ำคืนของงานแต่งงาน โดยอาจจะกล่าวว่า " ลำดับต่อไป กระผม/ดิฉัน ใคร่ขอเรียนเชิญ ท่านประธานในพิธีคุณ (ชื่อ) ให้เกียรติคล้องพวงมาลัย และกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาว ขอเรียนเชิญ"  จากนั้นก็เชิยพ่อแม่ของบ่าวสาวกล่าวคำอวยพรบ่าวสาว พอเสร็จก้เชิญลงจากเวที เพื่อไปสู่พิธีการลำดับต่อไป



jenniferbergmanweddings


ลำดับที่ห้า พิธีกรสัมภาษณ์คู่บ่าวสาว

ถือว่าเป็นช่วงไฮไลท์เลยก้ว่าได้สำหรับการสัมภาษณ์คู่บ่าวสาว โดยพิธีกรสามารถที่จะส่งคำถาม สามารถเอนเตอร์เทน และสร้างความสนุกสนานให้กับงานแต่งงานได้ในช่วงนี้ โดยอาจจะกล่าวว่า "ก็มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย คือ การสัมภาษณ์คู่บ่าวสาว" แล้วตามด้วยคำถาม อาทิ เริ่มรู้จักกันเมื่อไหร่ ที่ไหน ปิ๊งกันเพราะอะไร ประทับใจอะไร ชอบส่วนไหนของกันและกัน ฯลฯ ตามด้วยให้หอมแก้ม โมเม้นต์น่าประทับใจ แล้วถ่ายภาพเก็บเอาไว้ จากนั้นหากบ่าวสาวมีของเซอร์ไพรส์ให้กันก็ใช้ช่วงเวลานี้ค่ะ


ลำดับที่หก พิธีกรเชิญคู่บ่าวสาวกล่าวขอบคุณ และจุดเทียนมงคลตัดเค้ก

เมื่อสัมภาษณ์คู่บ่าวสาวแล้ว ให้พิธีกรคู่บ่าวสาวกล่าวขอบคุณ โดยอาจจะกล่าวว่า "ลำดับต่อไป ขอเชิญคู่บ่าวสาว กล่าวขอบคุณท่านประธานในพิธี คุณพ่อคุณแม่ และท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานฉลองงานแต่งงานในค่ำคืนนี้" จากนั้นก็เชิญคู่บ่าวสาวจุดเทียนมงคล พร้อมตัดเค้ก โดยอาจจะกล่าวว่า "จากนี้ก็ถึงพิธีมงคลที่สำคัญอีกเช่นกัน คือ การจุดเทียนมงคล และตัดเค้ก เพื่อเป็นสิริมงคลของการเริ่มชิวิตคุ่ที่สดใส และเจริญรุ่งเรือง ขอเชิญคู่บ่าวสาวร่วมกันจุดเทียนมงคลและตัดเค้ก เพื่อมอบให้กับท่านประธานในพิธีและท่านผู้มีเกียรติ"


ลำดับที่เจ็ด พิธีกรกล่าวปิดพิธีการ

พอเสร็จพิธีการ ให้พิธีกรกล่าวจบ และปิดพิธีการสำคัญ โดยอาจจะกล่าวว่า "ในนามของเจ้าภาพ และคู่บ่าวสาว ขอขอบพระคุณท่านประธานในพิธี และท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันที่สำคัญที่สุดของคุ่บ่าวสาวในวันนี้ และหากมีข้อบกพร่องประการใด ทางเจ้าภาพและคู่บ่าวสาวต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ ขอบคุณครับ/ค่ะ ทั้งนี้กระผม/ดิฉัน ขอจบช่วงพิธีการเพียงเท่านี้ ขอเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมกัยถ่านรูป และ รับประทานอาหารพร้อมรับฟังการแสดงดนตรีขอบคุณครับ/ค่ะ"


ลำดับที่แปด พิธีกรกล่าวนำเข้าสู่กิจกรรมอื่น ๆ (ถ้ามี)

พอจบพิธีการสำคัญแล้ว หากภายในงานยังมีกิจกรรม อาทิ โยนดอกไม้ให้สาวโสดในงาน หรือ ประกาศการมีส่วนร่วมของแขก ญาติสนิท มิตรสหาย ก็สามารถจะประกาศได้เป็นช่วงๆ หลังจากนี้ค่ะ



เป็นอย่างไรบ้างสำหรับลำดับพิธีการจัดงานแต่งงานที่เรานำมาให้ ถือว่าไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ เอาเป็นว่าเมื่อมีสคริปแล้ว ก็เตรียมตัว เตรียมความกล้า เตรียมความพร้อม แล้วแต่งสวย แต่งหล่อ ขึ้นเวทีได้เลย



ค้นหาแพลนเนอร์มืออาชีพได้ที่นี่



ไอเดียดี ๆ สำหรับพิธีกรงานแต่งงานยังมีอีกเพียบ :

แจกฟรี! สคริปพิธีกรงานแต่ง งานลื่นไหลไม่สะดุด แขกที่มางานสนุก ไม่รู้สึกเบื่อ

รวมจอมยุทธ์ประจำงานแต่งงาน วงดนตรี-พิธีกร-ดีเจ ถึงหล่อไม่มาก แต่ท่ายากเยอะ

มาเลือกพิธีกรมืออาชีพ ให้ดูแลงานแต่งของคุณ

"พิธีกรงานแต่ง" บทบาทสำคัญที่ช่วยทำให้พิธีการ เป็นเรื่องง่ายขึ้นเยอะ

สคริปต์งานแต่ง สำคัญด้วยหรือ



บทความที่เกี่ยวข้อง

1,189 0

5 เช็คลิสต์ก่อนจอง! งานแต่งแบบไหนที่ควรจะใช้โฟโต้บูธบ้าง?

  • photo-booth
  • wedding-digital-photo-booth
  • price
  • งานแต่ง
  • activity
762 0

มีงบเพียง 10000 ก็จัดวงดนตรีงานแต่งงานที่โดนใจได้โดยใช้เทคนิคนี้

  • วงดนตรี
  • ดนตรี
  • แต่งงาน
  • วงดนตรีงานแต่ง
  • งานแต่ง
562 0

หา 'วงดนตรีงานแต่ง' หรือ 'เช่าเครื่องเสียงงานแต่ง' รวมไว้ให้แล้วคลิกเดียวครบ!

  • วงดนตรี
  • วงดนตรีงานแต่ง
  • ดนตรีงานแต่ง
  • เครื่องเสียงงานแต่ง
  • แต่งงาน

แนะนำผู้ให้บริการ

7,433 206

I-Magix

กรุงเทพมหานคร
  • เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
  • บูธถ่ายภาพ
1,691 16

Instaroid Thailand

กรุงเทพมหานคร
  • เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
  • บูธถ่ายภาพ
647 4

Siam Live Music Band

กรุงเทพมหานคร
  • เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
  • วงดนตรี
39,690 5

Edtaro PhotoBooth

กรุงเทพมหานคร
  • เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
  • บูธถ่ายภาพ
4,054 7

Mclooksorn

กรุงเทพมหานคร
  • เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
  • พิธีกร
4,140 85

Emcee Punchy

กรุงเทพมหานคร
  • เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
  • พิธีกร
  • พิธีกร


Are you a member?

Welcome back to HappyWedding.Life

FORGOT YOUR PASSWORD? Reset it here
Use your preferred social network
Are you not a member yet?
About Happy Wedding Life

Announcement

เนื่องจากมีการอัพเกรดระบบใหม่ การ Login เข้าสู่ระบบจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนรหัสผ่านก่อน หากคุณไม่สามารถ login ได้กรุณาเปลี่ยนรหัสผ่าน ที่นี่


FORGOT YOUR PASSWORD? Reset it here
Are you not a member yet?
About Happy Wedding Life
{{ alertMessage.text }}